Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Người lao động nên tận dụng cơ hội xuất khẩu lao động

http://xkldglodeco.com/nguoi-lao-dong-nen-tan-dung-co-hoi-xuat-khau-lao-dong.hml

#xkldđàiloan #xklđ_đài_loan_2017

#xklđ-nhật-bản #xklđ-nhật-bản-2017

Hoạt động xklđ được Thành phố   và các tỉnh thành trong cả nước xác định là chiến lược quan trọng và lâu dài, góp phần giải quyết việc làm, mang lại thu nhập cao, bền vững cho gia đình và xã hội. Tuy vậy, chất lượng lao động xuất khẩu của ta vẫn phải cải thiện rất nhiều để tận dụng được cơ hội lớn ngày càng mở rộng này.

Nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam và đi xuất khẩu lao động của Việt Nam là rất lớn

Năm 2016 và 2017, các thị trường đi xklđ như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…đang có nhu cầu tuyển số lao động Việt Nam sang làm việc là rất lớn, điều này đã mở ra cơ hội rộng mở cho người lao động VN đi xuất khẩu lao động.

Hiện nay các thị trường này đang có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn lao động từ Việt Nam. Trong năm 2015, XKLĐ GLODECO đã đưa gần 1400 kỹ sư và thực tập sinh sang Nhật làm việc. Năm 2016, số lượng lao động xuất khẩu là hơn 1.500 người và dự đoán những năm tới sẽ còn nhiều hơn thế”
Theo báo cáo của Sở Lao động, TB&XH TP Hà Nội, từ năm 2011 đến nay, thành phố và các công ty đã đưa hơn 55.600 lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc,mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho người lao động, trong đó có 9,22% có trình độ trung cấp, 5,81% có trình độ cao đẳng và 6,22% có trình độ đại học, còn lại là lao động phổ thông. Lao động Việt Nam chủ yếu đi xuất khẩu sang các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… Các thị trường trên chủ yếu cần lao động có tay nghề cao trong các lĩnh vực may mặc, chế biến thực phẩm, lắp ráp điện tử,đóng gói,… Trong năm 2017, nhu cầu nhận lao động đi nước ngoài làm việc ở thị trường các nước khoảng 120.000 lao động.
Người lao động đi xuất khẩu không chỉ có thu nhập cao, góp phần cải thiện cuộc sống, kinh tế gia đình tăng mạnh mà còn tích lũy được vốn kiến thức về ngoại ngữ, tiếp cận một số công nghệ khoa học kỹ thuật hiện đại, phong cách làm việc chuyên nghiệp… sau khi trở về nước. Theo thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, thu nhập của người lao động Việt Nam ở Nhật, Đài Loan,Hàn Quốc là khoảng 17- 40 triệu đồng/tháng/người;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét